Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Cách vẽ công chúa tóc xù trong phim hoạt hình

Cách vẽ công chúa tóc xù trong phim hoạt hình

          
Công chúa tóc xù hay Nàng công chúa dũng cảm (tiếng Anh: Brave) là phim hoạt hình máy tính thể loại tưởng tượng của Mỹ phát hành năm 2012 do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Phim thu hút nhiều khán đặc biệt là khán giả nhí. Nhân vật chính trong bộ phim chính là công chúa trẻ tên Merida. Merida có tính cách rất cứng cỏi, dũng cảm và mái tóc xoăn dài đã tạo nhiều ấn tượng đối với khán giả xem phim.

Sau đây là cách hướng dẫn vẽ chân dung của Merida - nàng ông chúa tóc xù trong phim.

Bước 1: Trước tiên chúng ta bắt đầu vẽ một vòng tròn đơn giản để căn cứ tỷ lệ khuôn mặt của Merida. Tiếp đến là vẽ các đường hướng dẫn trên khuôn mặt để đạt được độ chính xác về tỉ lệ.  Lưu ý nên vẽ những nét nhẹ cho bước này để dễ dàng xóa bỏ trong  các bước tiếp theo.

Bước 2: Vẽ hình dạng khuôn mặt tròn của cô công chúa Merida. Sau đó, thêm các lọn tóc khung hai bên và trán của khuôn mặt của nhân vật.

Bước 3: Sau khi hoàn tất các đường tóc xung quanh khuôn mặt Merida. Tiếp tục vẽ chi tiết trong khôn mặt của cô công chúa. Bắt đầu bằng vẽ đôi mắt, và tiếp theo là vẽ đôi lông mày đang nhướng lên đầy cá tính của cô.

Bước 4: Sau đó, vẽ tròng mắt cho đôi mắt của Merida và phác thảo trong một vài lông mi, nhưng đừng lạm dụng nó nhé.

Bước 5: Tiếp theo, vẽ môi công chúa. Vẽ phác thảo môi trên và môi dưới trước khi bạn vẽ đường mở của miệng.

Bước 6: Bây giờ, chúng ta vẽ những phần chi tiết của mái tóc đặc trưng của Merida. Vẽ mái tóc xoăn của cô công chúa tóc xù với kết cấu xoăn như hình.

Bước 7: Thêm các nét thể hiện cổ của Merida . Sau đó, vẽ diềm xếp  trên áo cuộn tròn xung quanh cổ áo của vai và cổ của công chúa. Vẽ cổ trước khi  phác họa vai nhé.

Bước 8: Chúng ta hoàn thiện bản phác thạo của Merida trước khi vẽ màu cho bức tranh trông sinh động, chân thật  hơn. Trong bước này, bạn dùng bút để đi lại các nét chính, sau đó xóa các nét không cần thiết để hoàn thiện bản phác thảo của mình.

Bước 9: Cuối cùng, vẽ màu cho bức vẽ Merida như hình mẫu. Như vậy, bạn đã hoàn thành bản vẽ chân dung Merida – công chúa tóc xù rồi. Bạn đã vẽ xong bức tranh về một nàng công chúa cá tính, bướng bỉnh và thích bắn cung. Chúc các bạn thành công!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét