Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

HƯỚNG DẪN VẼ MẮT NGƯỜI GIỐNG NHƯ THẬT

HƯỚNG DẪN VẼ MẮT NGƯỜI GIỐNG NHƯ THẬT
      
    Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, nên người ta có mong muốn hay suy nghĩ điều gì thì đều biểu lộ ra ngoài thông qua đôi mắt. Do đó, từ đôi mắt có thể biết được thế giới nội tâm của một người. Đôi mắt có rất nhiều kiểu, để biết được tính cách của một người thì chủ yếu nhìn hình dạng mắt và thần thái đôi mắt mà đoán biết. Vì thế, vẽ mắt chính  là phần khó nhất để vẽ. Dưới đây là cách hướng dẫn vẽ mắt người cực chân thật:

Bước 1: Đầu tiên, phát thảo sơ hình dạng của đôi mắt. Lưu ý chúng ta cần phải đảm bảo rằng  những đường nét được phát thảo chính xác, tránh việc phí thời gian sau này vì phải sửa lại khi không phù hợp với mong muốn của bản thân.

Bước 2: Vẽ tròng đen và con ngươi cho đôi mắt. Phác thảo những vị trí bạn muốn làm nổi lên và tô bóng nhẹ cho phần nền của tròng đen của đôi mắt.

Bước 3: Tô bóng nhẹ phần phía dưới mí mắt và trong con ngươi mắt. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải vẽ thêm những đường đi ra từ con ngươi đến gần mép tròng đen như hình sau.

Bước 4: Tiếp theo, chúng ta cần tô bóng thêm cho phần mép ngoài của tròng đen mắt bằng các đường hướng vào đồng tử. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên chừa một số chỗ trắng trong tròng đen để làm nền mắt trông sâu hơn và chân thật hơn. Chúng ta thêm phần tô bóng phần đáy của mí mắt và chừa một đường viền trắng nhỏ quanh mắt nơi vẽ lông mi.

Bước 5: Đến bước này thì con mắt đã trông khác hơn nhiều rồi đó. Tiếp đến, chúng ta cần vẽ lông mi quanh mắt cho mắt thêm sống động. Lông mi là những đường mảnh dài và cong, chân lông mi tụ lại tại một điểm. Lông mi dưới cũng là một phần không thể thiếu và cũng được vẽ tương tự như lông mi trên nhưng ngắn hơn. Thêm vài chi tiết cho tròng đen.

Bước 6: Cuối cùng, chúng ta tô bóng đậm cho những chỗ cần thiết để nó có độ tương phản. Chúng ta có thể vẽ thêm mạch máu cho mắt.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét