Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

DẠY VẼ TƯỢNG NỮ BÁN THÂN CÔ GÁI HOA HỒNG

DẠY VẼ TƯỢNG NỮ BÁN THÂN CÔ GÁI HOA HỒNG

Hướng dẫn phương pháp dựng hình: Tượng nữ bán thân cô gái Hoa Hồng
Bước 1:

-Trước tiên, dựng hình tổng thể bức tượng với phần đầu làm đơn vị chuẩn để so sánh, từ đó phác họa ra tổng chiều cao và tổng chiều ngang bức tượng, song song đó bố cục bức tượng hơi xéo qua một chút theo quy tắc tỉ lệ vàng trong hội họa đồng thời sắp xếp các phụ kiện xung quanh bức tượng sao cho ăn với chủ đề bức tượng và điểm tầm nhìn được thu hút một cách liên tục nhất.
- Chú ý hướng của đầu hơi chúi xuống và vai hơi hướng lên, liên tục dùng que đo để gióng trục dọc, trục ngang.
-Phân diện thật kĩ các vùng sáng tối, khối, vải và các phụ kiện xung quanh.
Bước 2:

Trong quá trình lên sáng tối và hoàn thiện khối của bức tượng, chú ý chỉnh sửa sao cho các chi tiết trên bức tượng giống mẫu, cố gắng giữ tương quan sắc độ cho thật tốt vì trong một bối cảnh thì tượng thạch cao có sắc độ nhạt nhất.

Bước 3:

Lên sắc độ đậm nhạt của vải, đồng thời giải quyết luôn bóng đổ của bức tượng. Nên nhớ vải dù có màu gì thì cũng luôn luôn sậm hơn tượng, do đó bóng đổ của tượng lên vải sẽ đậm hơn bình thường, khác với sắc độ bóng tượng hắt lên tường, như vậy mới thấy được không gian xa gần.

Bước 4:

-Lên sắc độ và giải quyết màu sắc các chất liệu khác nhau của phụ kiện xung quanh như: chất liệu simili, polyme, kim loại, hoa cương, cotton.

-Luôn để ý và so sánh sắc độ và màu sắc tương quan giữa các khối với nhau.
Bước 5:

-Hoàn thiện phần vải nằm dưới tượng, chú ý sao cho các nếp nhăn vừa phải, nhiều quá sẽ nát, cũng đừng nên để cho bề mặt quá phẳng thì không đẹp.

-Nhấn nhẹ không gian phía xa nhằm để tôn lên chất liệu thạch cao của bức tượng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét