Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

VẼ BỐ CỤC MỘT NGƯỜI

VẼ BỐ CỤC MỘT NGƯỜI

Các bước hướng dẫn thực hiện một bài bố cục một người cơ bản:

Bước 1: Đầu tiên, tìm đề tài và phác thảo ý tưởng bằng nét
- Bước này là bước đầu tiên quan trọng trong việc tìm ý tưởng bố cục, phác khung các mảng hình lớn. Các bạn cần tìm vị trí của nhân vật chính, tỉ lệ nhân vật cùng với bối cảnh xung quanh.
* Lưu ý: Nếu vẽ bố cục một người nên chọn tiểu cảnh (tức cảnh nhỏ), người vẽ có thể dễ dàng diễn đạt hơn bối cảnh rộng.
- Tìm đường dẫn mắt. Đường dẫn mắt là đường hướng mắt người xem di chuyển từ những điểm nhìn phụ đi đến điểm chính của tranh theo ý đồ tác giả, đường dẫn mắt có thể là đường ánh sáng, đường biên kết thúc các mảng hình hay đường góc cạnh của các đồ vật.

Bước 2:Kế tiếp, phác thảo đen trắng (tìm độ đậm nhạt)
- Đây là bước quan trọng giúp người vẽ hình dung ra được độ đậm nhạt giữa các mảng hình để tạo hiệu quả không gian. Nhất là tạo điểm nhấn để vẽ màu được dễ dàng và hiệu quả hơn.
-Lúc này toàn bộ không gian phía xa của bài vẽ đều được vẽ ở những độ nhạt vừa phải, tương quan đậm nhạt giữa các vật thể không nhiều và chuyển rõ dần đến mảng chính.


Bước 3:Cuối cùng, phác thảo màu
-Đây là bước tìm hòa sắc chủ đạo của bài vẽ, trong đó người vẽ cần tính tới cách phân bố các màu ở các vùng không gian khác nhau, điều tiết hoặc tăng cường “cường độ màu” sao cho phù hợp nhất với không gian trong bài vẽ.
-Khi phác thảo màu cần dựa vào phác thảo đen trắng trước đó.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét